Ảnh sản phẩm: Tự chụp hay đi thuê ?

Nói tới chụp ảnh sản phẩm(product photography) là nói tới một lĩnh vực có yêu cầu cao và khắt khe của nhiếp ảnh. Tuy ảnh sản phẩm là một lĩnh vực vô cùng thú vị do tính đa dạng của nó nhưng nó lại đòi hỏi nhiều công sức học tập và thực hành để có thể làm chủ được kiến thức. Trong bài viết này, Chúng ta sẽ phân tích ưu nhược điểm của việc tự chụp ảnh sản phẩm hay đi thuê nhiếp ảnh gia làm việc đó. Từ đó, chúng ta sẽ có được những lựa chọn phù hợp với yêu cầu và ngân sách của mình.

1. TỰ CHỤP 

Sẽ không có gì là chúng ta không thể tự làm và tự chụp ảnh cũng như vậy. Tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt của nó.

Chụp-ảnh-sản-phẩm-chụp-ảnh-trang-sức-chụp-ảnh-đồ-ăn-chimkudo-studio, học chụp ảnh, dạy chụp ảnh, dạy nghề nhiếp ảnh, đào tạo chụp ảnh, đào tạo nhiếp ảnh, chụp ảnh cao cấp

a) Ưu điểm

Không ai hiểu sản phẩm chúng ta kinh doanh bằng chính chúng ta và chúng ta biết chắc chắn điều gì cần phải show ra ở sản phẩm (VD cái vòng bạc này nó khác các cái khác ở chỗ nào, cái bánh của tôi có gì khác biệt cần làm nổi bật hơn của đối thủ…)

– Không tốn thời gian chạy đi chạy lại trao đổi với đối tác

– Kiểm soát được hoàn toàn quá trình làm ra hình ảnh

– Toàn quyền sử dụng hình ảnh mà không lo vấn đề bản quyền

– Cắt giảm được chi phí đắt đỏ

b) Nhược điểm

– Chúng ta phải dành rất nhiều thời gian để học chụp ảnh và hoàn thiện các kĩ năng hậu kì hình ảnh

– Chúng ta sẽ có thể phải để dành ra một khoản khá khá để mua máy móc thiết bị để có thể chụp và chỉnh sửa hình ảnh

– Nếu không được định hướng và học đúng cách, chúng ta có thể sẽ phí thời gian nhưng vẫn không chụp ra được những tấm ảnh dùng được( quá sáng quá tối, không lên được hình dáng chất liệu, sai màu sản phẩm…)

 

2. ĐI THUÊ NHIẾP ẢNH GIA

a) Ưu điểm

– Bạn không tốn tiền đầu tư cho mua sắm máy móc, vật dụng ảnh đắt tiền

– Không mất thời gian học nhiếp ảnh và thực hành chụp, có thời gian tập trung vào việc phát triển sản phẩm và gia tăng doanh số

– Bạn được quyền yêu cầu và quyền đòi hỏi được phục vụ

b) Nhược điểm

– Chi phí thuê nhiếp ảnh gia sẽ tốn chi phí

– Ảnh khi hoàn thành có thể không được 100% như bạn tưởng tượng(xấu hơn hay đẹp hơn thì còn tùy)

– Mỗi lần đổi nhiếp ảnh gia, phong cách hình ảnh sẽ bị thay đổi dẫn tới sự không ổn định của hình ảnh, của thương hiệu

– Các NAG freelance thường không có được sự ổn định trong một khoảng thời gian dài, dẫn tới ảnh hưởng tới thời gian của khách hàng phải đi tìm người khác hoặc thay đổi để phù hợp.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng không có phương án nào được gọi là hoàn hảo. Đứng trên quan điểm của một người chủ thì việc cân bằng giữa chi phí và hiệu quả mang lại và sự ổn định. Vì vậy những đơn vị chup ảnh sản phẩm chuyên nghiệp ở qui mô công nghiệp như Hifoto sẽ mang tới những hình ảnh vừa bắt mắt, lại thoả mãn được các yếu tố quan trọng như màu sắc đúng, chất liệu, phom dáng…với chi phí rất hợp lý. Hơn hết, với kinh nghiệm hoạt động 06 năm, chúng tôi là đơn vị mang tính ổn định cao nhất trong thị trường thay đổi hàng ngày hiện nay.

Related Blogs

chụp ảnh sản phẩm bao nhiêu ảnh là đủ, thắc mắc khi chụp ảnh sản phẩm